Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Ngày Tết truyền thống đã đến cận kề bạn đã chuẩn bị những món ăn gì cho gia đình rồi.Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món giò me cho ngày Tết thêm phần dư vị nhé.
Nguyên liệu:
- Thịt bê
- Trứng
- Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu
- Lá chuối hoặc là rong
Cách làm:
Bước 1:Muốn món giò me ngon, khi mua thịt bê bạn nên chọn phần thịt thăn, nạc, không mỡ. Thịt bê phải tươi, có màu sẫm, phần bì vàng, tách biệt với thịt như thế món giò me ăn mới ngon, có đồ mềm.
Bước 2: Bạn có thể luộc sơ qua thịt bê, vớt bỏ bọt rồi rửa sạch lại với nước để làm sạch thịt. Sau khi sơ chế, bạn lọc bỏ phần bì thịt bê màu vàng, tẩm ướp thịt me với gia vị gồm: hạt nêm, bột ngọt,hạt tiêu.
Bước 3: Phần bì me đem xay nhuyễn như giò và nhớ thêm chút muối để giò có vị đậm đà hơn. Trong món giò me truyền thống, một nguyên liệu không thể thiếu đó là trứng gà. Bạn tráng trứng gà thật mỏng và không cho thêm một loại gia vị nào vào thêm.
Bước 4: Muốn giò me ngon, cần làm đủ 3 lớp. Lớp ngoài cùng là trứng và tiếp theo là bì me mỏng rồi tới thịt me. Để làm được hình khuân của miếng giò me thì đầu tiên bạn cần trải lớp trứng tráng mỏng xuống mâm và đổ lên một lớp bì xay, cuối cùng hãy đặt miếng thịt me đã ướp gia vị lên trên rồi quận lại và cho vào nồi hấp. Quấn giò thật chặt tay thì miếng giò không bị nát, tròn đều ăn không bở thịt.
Bước 5: Hấp giò me từ 5 đến 6 giờ thì món giò sẽ ngon hơn vì như thế lớp thịt me dày đã hấp gia vị mới chín và mềm và gia vị mới ngấm. Để giò me ngon và đúng cách thì bạn cần phải để nguội và cho vào tủ lạnh để làm lạnh. Khoảng 1 đêm mới có thể đưa ra sử dụng. Hấp giò 5 đến 6 tiếng rồi để qua đêm trong tủ lạnh
Vậy là món giò me của chúng ta đã hoàn thành nhanh chóng cho ngày Tết truyền thống này rồi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

1 nhận xét:

  1. Play Slots for Real Money | MapyRO
    Slot machines give you the thrill of 대전광역 출장마사지 playing for 안산 출장샵 free. 서산 출장샵 But what 시흥 출장샵 about casino bonuses and 동두천 출장샵 promotions? Find out in detail the best slot machines in the United States for free.

    Trả lờiXóa