Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Chim bồ câu hầm hạt sen ngải cứu thuốc bắc vừa thơm ngon mà cách làm lại cực kỳ đơn giản các bạn có thể thực hiện tại nhà. Món bồ câu hầm thuốc bắc không những là một món ăn ngon mà còn là một bài thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả hồi phục sức khỏe nhanh. Cùng tham khảo cách làm món ăn thơm ngon này ngay nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 con chim bồ câu
- 30 gam lá ngải cứu
- 30 gam hạt sen
- 10 gam ý dĩ, 10 gam kỳ tử
- 10 cái nấm hương
- 5 quả táo tàu
- 1 thìa rượu trắng, 1 nhánh gừng nhỏ
- Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt


Lưu ý: chọn chim bồ câu: Khi chọn chim bồ câu, bạn nên chọn những con chưa ra ràng, béo được nuôi bằng ngô hay gạo.
Các bước thực hiện món chim câu hầm:
Bước 1: Làm bồ câu
- Với chim bồ câu, sau khi đã làm và rửa sạch, đem thui qua để thịt chim được thơm và có màu hơi vàng.
- Gừng cạo vỏ, thái lát.
- Bắc một nồi nước lên bếp, hòa với rượu va cho gừng vào. Đun sôi rồi cho chim bồ câu, đun sôi rồi hớt bỏ bọt và tiết. Sau đó bạn cho chim bồ câu ra tô riêng.
Bước 2 : Hầm chim bồ câu
- Nấm hương, hạt sen ngâm nước cho mềm rồi đem rửa sạch.
- Lá ngải cứu bạn nhặt và rửa sạch. Nắm chặt nắm rau ngải cứu cho ra bớt nước rồi nhét vào bụng chim bồ câu, dùng tăm ghim lại để lá ngải cứu không trôi ra ngoài trong quá trình hầm.
- Cho chim bồ câu vào nồi hầm, thêm hạt sen, nấm hương, ý dĩ, kỳ tử, táo tàu. Chế thêm 300 ml nước rồi nêm nếm thêm một chút nước mắm, muối và bột ngọt cho vừa ăn. Đậy nắp và đem đi hấp cách thủy chừng 30-40 phút để thịt chim chín.
- Cho chim ra bát thưởng thức ngay khi còn nóng.


Với cách làm chim bồ câu hầm hạt sen ngải cứu thuốc bắc thơm ngon trên đây bạn sẽ có một món thức ăn vừa thơm ngon đậm đà vừa bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nhất là bà bầu và người bị bệnh sẽ nhanh chóng lành bệnh.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món chim câu hầm hạt sen ngải cứu thơm ngon này nhé! 

Tagged:

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ rất chi tiết về công thức làm món chim bồ câu hầm hạt sen ngải cứu. Mình sẽ cân nhắc đưa món ăn này vào thực đơn nấu cỗ tại nhà của Nấu cỗ Thanh Hoa bên mình.

    Trả lờiXóa