Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Chim cút chiên bơ là món ăn không những có hương vị thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Các mẹ thường nghĩ rằng món ăn này rất khó làm và mất nhiều thời gian, không phải thế nhé món chin cút chiên bơ là món ăn rất dễ làm và cực kỳ nhanh, chim cút có thể chế biến được rất nhiều món khác nhau như: cháo, chiên bơ, nướng,….Hôm nay Đặt tiệc Chim sâm cầm tại nhà sẽ hướng dẫn mọi người cách làm món chim cút chiên bơ thơm ngon này nhé. Cùng tham khảo cách chế biến ngay dưới đây nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– Chim cút chúng ta làm sạch sau đó để ráo nước
– 2 quả dưa leo
– Rau râm vài cọng
– Tỏi bằm 3 củ
– Nước tương 1 chén
– 4 thìa ngũ vị hương
– Chanh, muối
– Bơ dùng để chiên chim
– Mật ong một thìa nhỏ
– Gia vị thương dùng trong gia đình là đủ.
Các bước thực hiện món chim cút chiên bơ:
Bước 1: Cho chim cút vào một cái tô sau đo vào ít muối, hạt nêm, tiêu, tỏi bằm, ngũ vị hương, bột ngọt, 1 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh nước tương cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm, còn không thì chúng ta ướp khoảng 4 đến 5 tiếng là chiến được. Trong quá trình chiên chúng ta đùng muỗng múc nước ướp trong chảo rưới lên chim để chim ngấm và ngon hơn nhá.
Bước 2: Bắc một nồi lên bếp sau đó cho chim vào đồ hấp và cho chim cút vào hấp khoảng 30 phút, tùy theo chim non hay chim già nhá, khi hấp song vớt chim ra đĩa đễ ráo lúc chiên dầu sẽ không bắn lung tung.
Bước 3: Chúng ta chuẩn bị một cái chảo sau đó cho dầu ăn vào và ngập chim tiếp đó cho chim vào chiên khoảng 20 phút cho vàng chim, sau đó gắp chim ra đĩa để rảo dầu, sau đó dung cọ bôi bơ lên trên chim cút và cho vào chảo dầu ban nãy chiên tiếp.
Bước 4: Cách làm nước sốt: đổ nước ướp thịt vào rây, lược lấy tỏi để riêng. Bắt chảo nhỏ, cho ít bơ vào + tỏi vừa lược vào phi thơm, đổ hết nước ướp thịt vào chảo chờ sôi lại rồi nêm nếm lại cho vừa ăn
Bước 5: Dưa leo chúng ta cắt đôi bỏ ruột sau đó ngâm với một ít đường và chanh, ngâm dưa leo khoảng 30 phút cho ngon.


Xếp chim cút ra đĩa ăn kèm với muối tiêu và dưa leo sẽ rất ngon và hấp dẫn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món chim cút chiên bơ thơm ngon này nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét