Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Với cá lóc mình đã giới thiệu cho các bạn món canh cá lóc nấu măng chua nhưng hôm nay  mình sẽ giới thiệu món cá lóc chiên sốt me. Món ăn này không hề khó thực hiện, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa cá lóc chiên sốt me ngon lạ miệng cho cà nhà rồi. Cùng tôi vào bếp học cách chế biến món ăn này nhé.
Nguyên liệu:
– Me chua
– 1 con cá lóc nặng từ 0,5 – 0,7 kg.
– Bột chiên xù, bột năng
– Rau sống: Xà lách, dưa leo, cà chua
– Nước mắm, đường, bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn
– Ớt chuông, hành tây, hành tím, tỏi khô, sả, ngò rí, hành lá
Cách làm:
Bước 1: Cá lóc đánh vảy, làm sạch ruột rồi dùng chanh chà cho sạch nhớt và rửa sạch lại bằng nước. Khứa cá thành những đường chéo 2 bên thân và để ráo nước.
Bước 2: Hòa me với nước ấm rồi lọc lấy 1 chén nhỏ nước cốt.  Hành tây rửa sạch, thái hạt lựu. Tỏi, hành tím, sả rửa sạch và băm nhỏ. Rau sống rửa sạch, để ráo. Cà chua, dưa chuột rửa sạch thái lát mỏng.
Bước 3: Đổ dầu ngập 2/3 chảo đun sôi rồi cho cá đã lăn qua bột chiên xù vào chiên, vừa chiên vừa rưới dầu lên thân cá. Tránh lật để không làm cá nát. Chiên cá cho 2 mặt vàng đều là được.
Bước 4: Làm nước sốt me: phi hành tỏi, ớt, sả rồi cho hành tây vào xào. Tiếp đó, đổ nước cốt me cùng một chút bột năng đã hòa với nước vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng rắc hành lá, ngò rí đã thái nhỏ lên trên.
Bước 5: Gắp cá chiên ra đĩa rồi rướu nước sốt me lên trên và trang trí cho đẹp mắt nhé.
Như vậy là đã hoàn thành xong món cá lóc chiên sốt me chỉ trong vài phút thôi đúng không?
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét