Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Ai đã ăn thử xôi chiên hẳn không thể quên vị giòn và dẻo ngon của nếp cùng nhân thịt đậm đà bên trong. Làm xôi chiên tại nhà không khó và chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản. Hãy vào bếp cùng tôi để học cách làm món xôi chiên này nhé.
Nguyên liệu:
- Gạo nếp: 500g
-  Đỗ xanh đã cà vỏ: 150g
- Đường: 80g
- Dầu ăn
-  Nước cốt dừa
Cách làm:
Bước 1: Gạo nếp đãi qua nhiều lần nước cho sạch, ngâm gạo vào tô nước lạnh có pha một ít muối qua đêm. 
Bước 2: Thịt nạc xay cho ra tô, thêm vào một ít muối, tiêu, trộn đều ướp khoảng 30 phút. Phần cà rốt, củ sắn bạn cạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Với nấm mèo, bạn ngâm nấm trong nước nóng cho nở, rồi cắt bỏ chân, rửa sạch, thái hạt lựu.
Bước 3: Tiếp theo đun nóng dầu ăn, phi hành thơm, cho thịt vào xào chín. Sau đó cho tiếp nấm mèo, cà rốt, củ sắn vào xào chung, nêm gia vị vừa ăn. Bạn tắt bếp, thêm hành lá cắt nhỏ và rắc một ít tiêu lên bề mặt thịt, để nguội.
Bước 4: Phần xôi sau khi chín, để nguội. Bạn dùng một cái chén nhỏ hoặc nắp lọ, đặt miếng màng bọc thực phẩm lên sau đó cho xôi vào rồi ấn xuống tạo hình trụ tròn. Hãy nhớ thoa lên tay một ít dầu ăn để không bị dính, bạn tiến hành làm cho hết phần xôi, cho vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút 
Bước 5: Dùng chảo chống dính bắc lên bếp cho nóng, cho vào một ít dầu ăn và chiên xôi cho vàng đều cả hai mặt. Khi vớt xôi ra ngoài, để lên một miếng giấy thấm dầu để khi ăn không bị quá béo.
Bước 6: Sau khi chiên hết xôi, bạn cắt đôi miếng xôi ra, dùng thìa múc hỗn hợp thịt đã xào khi nãy vào, rưới thêm một ít tương ớt, có thể thêm ruốc tùy theo sở thích của bạn.
Vây là món xôi chiên của chúng ta đã hoàn thành rồi. Chắc hẳn mọi người đang khen bạn vì món ăn lạ miệng mà rất ngon phải không.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét