Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Bạn đã có kế hoạch gì cho ngày cuối tuần chưa, 1 món ăn hấp dẫn để đãi mọi người trong gia đình hay 1 chuyến picnic nhỏ ngoài trời. Mặc dù, có làm gì đi chăng nữa thì chúng ta đều phải nạp năng lượng phải không nào. Với cách làm gà áp chảo sốt chanh dây dưới đây sẽ làm cho thực đơn của bạn trở nên phong phú và cung cấp dưỡng chất cho những hoạt động đã dự định. Hãy cùng tôi học cách làm món gà sốt chanh dây nha.
Nguyên liệu:
- 400 g Thịt gà
- 1 chén nhỏ Rượu vang trắng
- 3 trái Chanh dây
- 4 củ Hành tím
- 50 g Bơ nhạt
- gia vị Muối, tiêu, dầu ăn, bột nêm
Cách làm:
- Trước tiên các bạn rửa sạch, bạn có thể sát thêm một chút muối để gà bớt nhớt và mùi hôi rồi rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, các bạn thái gà thành những miếng vừa ăn.
- Sau đó, các bạn đem gà đi ướp với 1/2 thìa café muối, 1/2 muỗng café tiêu, 1 thìa café bột nêm. Trộn đều và ướp khoảng 10 phút cho thịt gà ngấm gia vị.
- Hành tím bỏ vỏ rồi rửa sạch với nước rồi thái nhỏ.
- Các bạn lọc chanh dây lấy nước cốt để riêng, phần hạt để riêng.
Các công đoạn để có món gà sốt chanh dây ngon tuyệt:
Bước 1:
- Sau 10 phút ướp gà, gà đã ngấm gia vị thì các bạn đem gà đi hấp cho thịt gà mềm.
- Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo lên bếp rồi cho 1 ít dầu ăn vào chảo đợi dầu nóng thì các bạn cho gà đã hấp vào áp chảo cho đến khi có màu vàng nâu thì tắt bếp.
Nếu không thích ăn kiểu hấp rồi chiên cho vỏ giòn thì các bạn có thể đem gà đi nướng. Nếu nướng thì trước khi nướng các bạn phết cho gà một lớp mật ong mỏng phía ngoài để gà có màu đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Bạn sẽ nướng đến khi gà có vỏ ngoài màu vàng đẹp mắt là được.
Bước 2: Làm nước sốt:
- Trước tiên các bạn cho bơ nhạt tan chảy trên chảo, tiếp theo cho hành tím và 2 thìa rượu vang trắng vào nấu cô lại. Khi thấy rượu vang trắng và bơ cùng hành tím có mùi thơm thì bạn cho nước cốt chanh dây vào.
- Tiếp theo, các bạn nêm 1/2 thìa café hạt nêm vào để có vị chua ngọt vừa ăn.
- Cuối cùng, các bạn cho 1 ít phần hạt chanh dây vào và tiến hành nấu cho nước cô đặc lại theo ý mình. Và nêm nếm lại lần cuối vị đã vừa ăn chưa nhé rồi tắt bếp.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món thịt gà sốt chanh dây rồi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nha!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét