Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Lươn xào sả ớt nổi tiếng không chỉ ở nông thôn mà còn cả thành phố. Vị ngọt của thịt lươn hòa quyện cùng với hương thơm thoang thoảng của sả và 1 chút cay cay của ớt sẽ đánh tan vị tanh, thay vào đó là hương vị vô cùng đặc biệt và cuốn hút. Các mẹ cùng tham khảo cách làm món lươn xào xả ớt thơm ngon đổi bữa cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
-Lươn to: 400gr
- Lạc nhân: 100gr
- Bột cải 5gr
- Mỡ nước: 50gr
- Sả 3 củ
- Lá lốt 5 lá, hành, tỏi, gừng, 1 quả chanh
- Ớt sừng 1 quả
- Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, tiêu, bột ngọt, muối.


Các bước thực hiện:
Bước 1: Sơ chế lươn: Vắt chanh thả muối vào, đợi lươn nhả hết nhớt, rửa sạch cho ráo nước rồi lấy giấy lau sạch là có thể dễ dàng mổ được lươn mà không mất nhiều thời gian. Hoặc bạn sơ chế lươn bằng vôi cho sạch nhớt, rửa lại và tuốt cho sạch, moi mổ bỏ nội tạng.
Bước 2: Lươn sắt khúc vừa ăn, tẩm ướp với ngũ vị hương, nước mắm, tiêu, sả, gừng, hành, tỏi đã băm nhỏ trong khoảng 15 phút. Lạc rang vàng giã dập.


Bước 3: Cho một chảo dầu ăn lên bếp cho sả và ớt, hành, tỏi thái vát đảo đều. Sau đó cho lươn vào đảo, cho thêm một chút nước vào, giữ độ lửa nhỏ cho lươn chín. Đến khi lươn chín và cạn hết nước cho lá lốt đã thái nhỏ, lạc rang giã dập vặn lửa to nhanh tay đảo đều, tắt lửa.



Vậy là bạn đã có một món lươn xào sả ớt ngon tuyệt rồi. Lâu lâu cả nhà mình nên đổi bữa bằng món ăn lạ miệng này nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé! 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét